Thứ Tư, 17 tháng 9, 2014

[Vocabulary] 問題 3/4/5

問題3 Điền từ thích hợp vào chỗ trống. Đúng 3/9 câu.
問題4 Chọn cụm từ đồng nghĩa. Đúng 1/5 câu
問題 5  Chọn câu sử dụng từ đúng. 3/5 câu mặc dù xem lại câu đúng thấy mình chẳng hỉu
Từ vựng-từ vựng.
Làm sao để học được từ vựng đây. Chỉ có gặp nhiều là quen, dùng nhiều là nhớ.
Làm sao để gặp nhiều, dùng nhiều-> làm bài tập.
Trước mắt là học cho hết quyển Minna đã. Chạm bài 42 rồi, còn có 8 bài nữa, hi vọng cày trong 3 tuần là xong. 5/10 hi vọng sẽ xong 50 bài.
Từ vựng thì mình dùng phần mềm MinnanoNihongo trên điện thoại, cho phép kiểm tra từ mới bằng hình thức trắc nghiệm, hoán đổi từ Hiragana- nghĩa tiếng việt và ngược lại.
Một phần mềm nữa thì test bằng cách đánh hiragana vào. Mình thích dùng cái trắc nghiệm hơn nhưng hình như không hiệu quả bằng cái input thông tin vào, vì mình nhanh quên hơn.
Có 1 cách thế này: Với bài 41 mình học chỉ bằng cách làm trắc nghiệm chọn từ.
Vừa check lại đúng 24/55- thực sự mình cũng thấy là không hiệu quả vì học trước quên sau.
Cách học input vào hơi vất vả tí nhưng sẽ nhớ lâu hơn. Vậy phải đổi cách học thui:), chỉ vì lười.
Thử với bài 42 nhé. Ok you.
Trước khi thử pp này thì mình lại lang thang google với từ khóa muôn thủa "cách học từ vựng tiếng Nhật" search thấy cái này: học thử-ý ko, học thật trải nghiệm xem sao
  • Lần 1: Mở sách từ vựng, mở CD nghe. Lần đầu tiên, vừa nghe, vừa nhìn sách, đọc theo.
  • Lần 2: Gấp sách lại, nghe CD. Cảm nhận âm thanh và nhớ lại nghĩa.
  • Lần 3: Mở sách, nghe CD, đọc theo để khắc phục những từ chưa nhớ nghĩa trong lần 2
Cách học thì đúng là vô vàn, cái chính vẫn là có chăm chỉ, kiên trì làm theo không, cứ dần dần rùi tạo thói quen cho mình vậy. không thể cứ mãi đi tìm pp như này, phải tự tạo pp cho mình thui. Vì hợp với người này chưa chắc đã hợp với mình. Cố gắng lên hen.
Dẫu sao cũng muốn thử xem sao.
Tối về thử với bài 42 này vậy,
Mở list, nghe mp3, đọc theo
đóng list, nghe mp3, ngẫm lại
moikkai :)
Ngày mai sẽ xem xét lại xem học như vầy được hok :))

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét