Thứ Sáu, 12 tháng 9, 2014

[Vocabulary]-問題1

Tổng kết lại công sức lao động ngày hôm qua nào,
Nghía qua kết quả phát:
 Phần từ vựng 11/33
Phần đọc 10/39
Phần nghe 12/27
Trong đó cơ số câu là do xác suất thống kê mang lạiJ. Tựu chung lại cảm xúc trong lúc làm là rất là nản vì toàn từ mình không biết, nhất là bài đọc, bỏ luôn 問題5 không làm vì bài text quá dài, nhìn đau cả mắt, mình có gần 30 phút để làm cái dạng đó. Giờ sẽ phân tích kết quả để biết mình yếu khu vực nào để tập trung giải quyết khu vực đó.
Đầu tiên là phần từ vựng. 33 câu chia làm 4 kiểu bài khác nhau.
問題1cho Kanji tìm Hiragana tương ứng. Phần này làm được 3/8 câu.  Trong 3 câu đó thì chắc chắn được 1 câu れるおくれる. 2 từ còn lại 1 do đoán nghĩa câu, 1 do may mắn biết 1 nửa chữ đó.
地球:ちきゅう trái đất. Biết chữ  地 đọc là ち vì thuộc từ 地下鉄(ちかてつ)(ちかてつ), nhưng trong đáp án có cả ちきゅ。Theo suy nghĩ chắc lại lừa trường âm đây, nên tất cả các câu nghi ngờ đều chọn hết đáp án có trường âm- nên câu này tính là lucky. Vì nếu theo cách nghĩ này thì ngay câu 1 首都(しゅと-thủ đôlàm gì có trường âm, phệt luôn しゅうとう thế là tèo rồi.
Vậy là không theo cảm tính được trừ trường hợp bất đắc dĩ J.
Từ còn lại đúng là  発表(はっぴょうphát biểu, công bố) thì do mấy hôm nọ có buổi họp toàn 部門。Anh sếp cứ lải nhải mãi nên thuộc, tháng sau đến lượt mình はっぴょうđây, hi vọng có thể nói được bằng tiếng Nhật. Mình sẽ cố gắng.
Quay lại cái đề thi câu đó là: 試験(しけん)成績(せいせき)発表されたKết quả kì thì đã được công bố
Có  đáp án:
1.       はつひょう
2.       はっぴょう
3.       はつひょ
4.       はっぴょ
Vậy chọn đúng được là do biết từ vựng, chứ  hổng phải biết Kanji.
Những câu còn lại sai bét tè lè nhè thì không nói làm gì. Vậy quanh đi quẩn lại vẫn là học thuộc lòng, không có bí kíp gì hết trơn. Nhớ được càng nhiều từ càng tốtJ. Thừa quá đi.

Bí kíp học Kanji là gì đây ta.
(Còn nữa)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét